Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Smartphone cao cấp đời cũ giá hời

Được rao bán ồ ạt tại các cửa hàng, website bán hàng online, những mẫu smartphone thuộc phân khúc cao cấp ra mắt từ hơn 1 năm trước hiện có giá rẻ giật mình, nhất là với loại được quảng cáo còn 98 - 99% như Galaxy Note 5 giá 6,5 triệu, Huawei P9 giá 5,6 triệu đồng, LG V10 4,7 triệu...
 Bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus.
“Cũ người mới ta”, nếu không phải là người chạy theo công nghệ, người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những chiếc smartphone cao cấp thời trang, cấu hình mạnh, chụp ảnh chất lượng cao đến từ các thương hiệu Apple, Samsung, LG, Sony, BlackBerry… đã ra mắt từ 1 - 2 năm trước đây đang bán với giá hợp lý để tiết kiệm chi phí trong khi vẫn đáp ứng hiệu quả nhu cầu lướt web, chụp hình chất lượng cao...
Tại nhiều cửa hàng và các website kinh doanh smartphone online, một chiếc LG V10 được quảng cáo còn 98% trên thị trường được bán với giá khoảng 4,7 triệu đồng; Samsung Galaxy S6 Edge bản 32GB xách tay 99% có giá 5,8 triệu đồng, Galaxy Note 5 99% giá 6,5 triệu đồng…
Một số loại khác như BlackBerry Priv hàng công ty còn 99% giá từ 6,5 triệu đồng (hàng mới 11 triệu), Sony Xperia Z5 Premium 99% 7 triệu đồng (hàng công ty 16 triệu) hay chiếc Huawei P9 giá chính hãng mới hơn 9 triệu đồng hiện hàng đã qua sử dụng chỉ còn 5,6 triệu đồng…
Đáng chú ý, trong số các sản phẩm cao cấp đời cũ thì loạt iPhone đời cũ như iPhone 4S, 5S, iPhone 6, 6 Plus, iPhone 6S Plus… có sức hút rất mạnh hơn hẳn các thương hiệu khác, bất chấp "tuổi thọ" đã được vài năm, bởi giá bán hợp lý, không quá lỗi mốt, phù hợp với nhu cầu của đa dạng người tiêu dùng.
Hiện một chiếc iPhone 4S cũ 16GB được quảng cáo còn 99% (dù cũng rất khó kiểm chứng) có giá chỉ 1,8 triệu đồng; iPhone 5S 16GB like new 99% giá 3,5 triệu đồng (loại còn 97-98% giá chỉ khoảng 2,9 – 3 triệu đồng); iPhone 5C 32GB cũ giá 2,8 triệu đồng…
Phân khúc cao hơn có iPhone 6 16GB cũ giá 5,5 triệu đồng, iPhone 6S Plus 99% giá từ 7,5 triệu đồng…


MỘt chiếc iPhone 6 cũ được rao bán 5,49 triệu đồng.
Đối với loại hàng còn mới, hiện trên thị trường cũng có hàng loạt lựa chọn hấp dẫn khi những model đời từ cuối 2014, đầu năm 2015 đến nay đã giảm giá mạnh. Ví dụ, chiếc smartphone Vega Iron 2 vốn có giá 12,9 triệu đồng hiện chỉ còn 2,99 triệu đồng.

Một quảng cáo rao bán chiếc Vega Iron giá 2,99 triệu đồng trên mạng.
Tìm hiểu của ICTnews cho thấy, hầu hết các máy được quảng cáo còn 98 – 99% bán tại các cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ trên thị trường đều được bảo hành 6 tháng phần cứng, trong tuần đầu hoặc tháng đầu nếu bị lỗi sẽ được đổi máy khác.
Trong đó, theo giới kinh doanh, riêng mặt hàng iPhone như 5S, 6S, 6S Plus liên tục cháy hàng, nhất là với mẫu máy như iPhone 5S, iPhone 6S Plus.
Trao đổi với ICTnews, đại diện một cửa hàng trên phố Thái Hà (Hà Nội) cho hay iPhone 5S hiện vẫn là chiếc smartphone bán chạy (ngay ở phân khúc chính hãng, trong tháng 1/2017 iPhone 5S vẫn nằm trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất tại FPT Shop - PV).
Ngoài ra, thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán 2017, những chiếc iPhone 6S Plus liên tục khan hiếm, nhiều nơi khách hàng phải đặt trước mới có hàng chứ không thể mua được ngay.
Hình thức không quá lỗi mốt, cấu hình mạnh, giá bán hấp dẫn, giúp tiết kiệm được kha khá tiền nếu phải bỏ ra mua máy mới, tuy nhiên hiện nay nhiều người tiêu dùng vẫn dè chừng đặt câu hỏi: Có nên mua “siêu phẩm” một thời hàng “Like new” hay không bởi chất lượng khó lường? Thậm chí người tiêu dùng lo ngại các cửa hàng quảng cáo không đúng sự thật, có thể dính phải hàng dựng núp bóng “hàng còn 98%”, “99%” (nhất là với iPhone đời cao), chỉ được bảo hành ngay tại chính cửa hàng bán ra.
Liên quan đến vấn đề này, thực tế thị trường điện thoại cho thấy, việc mua hàng đã qua sử dụng, giá rẻ thì cũng đồng nghĩa với chất lượng cũng khó lường, người tiêu dùng cũng phải chấp nhận sự may rủi.
Do đó, để có thể hạn chế đến mức tối đa chuyện máy mới mua về đã bị lỗi, hỏng nặng (như liệt cảm ứng, chết bo mạch…) khiến khóc dở mếu dở, người tiêu dùng trước khi quyết định mua cần lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín, có chế độ bảo hành rõ ràng (từ 6 tháng, riêng trong tháng đầu hoặc thậm chí 3 tháng đầu với một số mẫu iPhone đời cao nếu bị lỗi sẽ 1 đổi 1).
Ngoài ra, một lưu ý nữa là nếu không có nguồn tin cậy, không nên giao dịch mua máy với các cá nhân tại quán café, nơi công cộng để tránh chuyện bị lừa mua phải máy chất lượng kém, sau xảy ra sự cố không biết kêu ai

Nguồn tin từ: chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét