Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

"Vịt dữa" - trào lưu mới của Facebook

Khi nói "vịt lộn" thì ai trong chúng ta cũng đều biết là trứng vịt lộn, cút lộn thì là trứng chim cút lộn. Nhưng còn vịt dữa là gì?
Trào lưu mới nhất trên Facebook đang là ghép ảnh "vịt lộn, vịt dữa, cút lộn" và ở đâu trên Facebook chúng ta cũng có thể thấy người ta nói về chủ đề này. Khởi đầu của trào lưu này là khi anh chàng nhà thiết kế Maxk Nguyễn ngẫu hứng chế ra một vài kiểu ảnh có ghép dòng chữ "vịt lộn, vịt dữa, cút lộn" đặc trưng viết trên chiếc xe đẩy bán đồ ăn dạo quen thuộc trên đường phố Sài Gòn.
Vịt lộn thì ai trong chúng ta cũng đều biết là trứng vịt lộn, cút lộn thì là trứng chim cút lộn. Nhưng còn vịt dữa là gì? Nhiều người chắc chắn sẽ thắc mắc về món này. Thực ra vịt dữa chính là trứng vịt vữa, nhưng vì viết theo cách phát âm của người trong Nam nên thành vịt dữa.


Vịt lộn thì ai trong chúng ta cũng đều biết là trứng vịt lộn, cút lộn thì là trứng chim cút lộn. Nhưng còn vịt dữa, hay vịt vữa, là gì?
Vậy trứng vịt vữa là gì?
*Tham khảo: Trí Thức Trẻ, Khám Phá.
Trứng vịt vữa là những quả trứng ấp lâu ngày không nở được thành con, lòng trắng và lòng đỏ hòa lại với nhau, vữa vữa dẻo dẻo.
Nhìn chung đây là loại trứng đã bị ung, hỏng, nên khi luộc lên sẽ khá nặng mùi. Tuy nhiên, một số người lại... nghiện cái mùi và vị của trứng vịt ung này, cho rằng nó có vịt ngậy ngậy, béo béo, không bị nghẹn như ăn trứng gà tươi.
Một số người thì khẳng định trứng vữa khác với trứng ung, chỉ là trạng thái vừa chớm trước khi trứng hỏng, vỏ hơi có chấm đen chứ không sậm màu hay đen hẳn. Vì thế mùi trứng vữa cũng dễ chịu hơn trứng ung, và lại có vị béo ngậy hơn trứng thường.
Tất nhiên, nhiều nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người dân không nên ăn nhiều loại trứng vịt vữa này vì trứng đã bị hỏng nên cơ bản có thể gây bệnh, tổn hại sức khỏe.

Nguồn tin từ: chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét