Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

"Tra tấn' Galaxy S8 và iPhone 7 để đọ độ bền

Smartphone của Samsung vẫn sống sót trong các thí nghiệm về chịu nhiệt, nhưng không thể vượt qua những màn "tra tấn" dùng lực tác động từ bên ngoài.
Thả rơi đọ độ bền Galaxy S8 và iPhone 7 màu đỏ / 'Tra tấn' iPhone 7 bằng nhôm nóng chảy / Thử độ bền iPhone 7 Plus bằng bật lửa và đèn khò
Trong thử nghiệm luộc iPhone 7 Plus và Galaxy S8 với nước sôi trong 5 phút, chiếc điện thoại của Samsung chịu nhiệt tốt hơn. Sau khi được vớt ra, iPhone không thể khởi động trở lại, nhưng Galaxy S8 vẫn khởi động lên và hoạt động bình thường, kể cả khi nhiệt độ rất nóng.
Với thử nghiệm đặt Galaxy S8 và iPhone 7 trong tủ lạnh và để từ -22 độ C đến -35 độ C trong vòng một ngày, cả hai vẫn hoạt động bình thường. Bên ngoài hai thiết bị này cũng không có dấu hiệu nứt vỡ do tác động của nhiệt.
Việc đổ Ni-tơ lỏng lên Galaxy S8 đã khiến thiết bị này nhanh chóng bị đông cứng, mặt sau đã bị bong tróc. Smartphone của Samsung bị hư hại hoàn toàn sau thử nghiệm này. Thí nghiệm tương tự với iPhone 7, dù vẫn giữ nguyên hình dạng nhưng điện thoại của Apple cũng bị hỏng.
Cả iPhone 7 lẫn Galaxy S8 đều có khả năng kháng nước, tương ứng chuẩn IP67 và IP68. Ở thử nghiệm thả xuống độ sâu 1,5 mét trong vòng 3 phút, cả hai vẫn hoạt động bình thường sau khi vớt lên.
Tuy nhiên, ở độ sâu gấp 10 lần, tức 15 mét, dù chuẩn kháng bụi, kháng nước của Galaxy S8 cao hơn nhưng đã chịu thua smartphone của Apple. Sau khi vớt lên, điện thoại của Samsung đã không còn sử dụng được, trong khi iPhone 7 vẫn hoạt động bình thường.
Với thử nghiệm thả rơi Galaxy S8 và iPhone 7 ở độ cao gần 1 mét theo 3 cách tiếp đất khác nhau (nằm ngửa, nằm úp và thẳng đứng), điện thoại của Samsung đã nứt mặt lưng ngay sau lần thả nằm úp đầu tiên, trong khi smartphone của Apple chỉ bị trầy xước nhẹ ở phần cạnh khi thả theo phương thẳng đứng.
Với độ cao 1,7 mét, mặt lưng Galaxy S8 tiếp tục bị nứt vỡ, trong khi máy vẫn hoạt động bình thường. iPhone 7 tiếp tục gây ấn tượng khi vẫn hoạt động tốt. Trước đó, ở thí nghiệm thả rơi theo chiều ngang ở độ ao tương tự, máy đã "đột tử", không thể khởi động lại.
Khi thả rơi ở độ cao 5 mét, iPhone 7 đã có dấu hiệu "thua cuộc" khi màn hình máy chập chờn, nhấp nháy, dù vẫn thao tác cảm ứng được. Trong khi đó, dù mặt kính phía sau Galaxy S8 bị vỡ nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.
Mặt kính Galaxy S8 chỉ có thể chống chịu lực tác động từ dao nhọn ở mức độ nhẹ. Nếu lực tác động mạnh hơn, mặt kính đằng sau lập tức nứt vỡ.
Nhưng trái ngược với mặt sau, mặt trước Galaxy S8 rất bền. Với thử nghiệm đập bằng búa, màn hình này vẫn sống sót sau nhiều cú gõ với lực mạnh. Màn hình cảm ứng máy không bị hỏng toàn bộ, bởi khi dùng búa gõ hỏng phần này, người thử nghiệm vẫn có thể thao tác các vùng khác bình thường.


Nguồn tin từ: chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét