Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Con người kết nối vượt không gian nhờ vào công nghệ

Công nghệ thực tế ảo, camera đa chiều và nhiều công nghệ tiên tiến khác giúp con người kết nối với nhau chặt chẽ hơn, vượt những trở ngại về khoảng cách.
Chị Kim Hoa, nhân viên văn phòng tại TP HCM nhớ mãi chuyến công tác nước ngoài đầu tiên cũng là lúc bố mẹ ở miền Trung đang phải vật lộn với con bão dữ. Nhìn những hình ảnh nước dâng ngập mái nhà trên TV mà chị thấy lo lắng tràn ngập.
"Tôi tìm mọi cách để liên lạc về nhà nhưng vô ích nên lập tức bay về quê. Lúc ở sân bay, tôi ước giá mình có thể kết nối bằng TV, điện thoại có video hay bất kỳ thứ gì trang bị camera ở nhà để có thể biết tình hình ở nhà và động viên ba mẹ", chị Hoa chia sẻ.
cong-nghe-giup-con-nguoi-ket-noi-vuot-khong-gian
Công nghệ giúp khoảng cách không còn là rào cản giữa những trái tim.
Ước mơ của chị Hoa và nhiều người không phải là điều gì quá xa vời khi hiện tại, công nghệ thực tế ảo, camera đa chiều và nhiều thiết bị điện tử, công nghệ tiên tiến đã giúp mọi người kết nối với nhau chặt chẽ, dù cách xa hàng nghìn cây số.
Một video ngắn thú vị của Samsung vừa ra mắt đã gây ấn tượng với nhiều người xem khi thể hiện "lời giải" cho những mơ ước này. Video ghi lại những khoảnh khắc công nghệ hiện đại giúp con người có thể kết nối và thể hiện tình cảm với nhau vượt mọi trở ngại không gian và khoảng cách địa lý.
Những câu chuyện trong video rất gần gũi, chân thực và có thể gặp ở bất kỳ đâu trong cuộc sống thường ngày. Qua màn hình tivi cảm ứng, một gia đình có thể theo dõi, cổ vũ, chia sẻ, động viên người thân là một vận động viên đang thi đấu ở xa. Hay nhờ công nghệ thực tế ảo Gear VR, bố mẹ vẫn có thể dõi theo và chia sẻ những trải nghiệm thế giới cùng con cái, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Khi đó, bạn sẽ nhận ra sự nối kết con người chính là điểm khởi đầu cho một tương lại tốt đẹp.
Những cách trở lại khiến mọi người gần nhau hơn.
Những cách trở lại khiến mọi người gần nhau hơn.
Mặt khác, những câu chuyện đầy tính nhân văn trong video cũng là cách để Samsung chia sẻ, truyền cảm hứng và lan tỏa yêu thương. Điều này được thể hiện qua dự án Samsung Connect, giúp các nhà hảo tâm, tấm lòng thiện nguyện tìm hiểu hoàn cảnh, nắm bắt nhu cầu, ước mơ cụ thể của các em nhỏ thiếu may mắn để quyên góp, ủng hộ những món quà cả về vật chất và tinh thần.
Không chỉ giúp con người vượt qua cách trở về không gian, những phát kiến công nghệ hiện đại cũng khiến con người có thể chia sẻ thời gian, yêu thương nhau dễ dàng và cải thiện chất lượng cuộc sống.
cong-nghe-giup-con-nguoi-ket-noi-vuot-khong-gian-2
Samsung Connect - nền tảng kết nối yêu thương.
Nguồn tin từ: chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét