Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Galaxy S8 trong mắt chuyên gia công nghệ Việt

Màn hình vô cực (Infinity Display) là yếu tố được đánh giá cao nhất trên Galaxy S8, cùng với đó là việc kỳ vọng máy sẽ có khả năng chụp ảnh đẹp, cấu hình mạnh… cũng như thông minh hơn nhờ trợ lý ảo Bixby.
Galaxy S8 đang là trung tâm của sự chú ý trong tháng 3, cũng như nửa đầu 2017. Smartphone mới hứa hẹn sẽ gây không ít "sóng gió" trên thị trường điện thoại nhờ vào thiết kế, cấu hình và cả những tính năng điểm nhấn. Đầu tiên, phải kể đến thiết kế máy với màn hình vô cực Infinity Display.

chuyen-gia-cong-nghe-viet-nghi-gi-ve-galaxy-s8-truoc-gio-ra-mat
Galaxy S8 được các chuyên gia công nghệ đánh giá rất cao.
Theo chuyên gia công nghệ Phạm Hồng Phước, Samsung vốn có kinh nghiệm về thiết kế, đặc biệt là hướng đến cho người dùng một sản phẩm đẹp và tiện dụng, điều đó thể hiện khá rõ nét ở Galaxy S6/S6 edge hay Galaxy S7/S7 edge năm ngoái. Do đó, ông kỳ vọng năm nay hãng điện tử Hàn Quốc sẽ tiếp tục đưa nó lên Galaxy S8, cũng như cải tiến nhiều hơn trong đó có màn hình Infinity Display nhằm mang lại trải nghiệm mới mẻ, biến thiết bị không còn là chiếc smartphone đơn thuần.
Ông Phước cho rằng Samsung không phải là công ty đầu tiên ứng dụng thiết kế màn hình hiển thị lớn trên một thân máy nhỏ gọn, bởi LG đã có G6 giới thiệu tại MWC 2017, hoặc Dell đã ứng dụng màn hình này trong laptop của mình vào 2015. Tuy nhiên, thiết kế mới của Galaxy S8 khiến ông ấn tượng. "Hiện nay, mặt trước của các smartphone hiện tại còn ‘dư thừa vỉa hè’ lắm, nhưng khi dọn dẹp lại, ‘giải phóng vỉa hè’ là có thể mở rộng màn hình hiển thị, tạo không gian trải nghiệm lớn hơn nhiều mà không làm cho máy to bự kềnh càng đầy bất lợi", ông Phước nhận xét.
Trích thông tin rò rỉ từ GSMArena, chuyên gia Phước thực sự phấn khích về thiết kế máy, bởi dù Galaxy S8 có màn hình rộng tới 5,8 inch nhưng lại có thân máy ngắn hơn Galaxy S7 cò màn hình 5.1 inch (140,1mm so với 142,4mm) nhờ tỷ lệ màn hình với thân máy được mở rộng tới 84,4% (so với 72,1% của S7). Ngoài ra, việc không gian hiển thị lớn, độ phân giải cao cũng giúp trải nghiệm các nội dung tốt hơn, đặc biệt là khi sử dụng đa nhiệm hay thực tế ảo.
"Chưa thể nói đó có phải là một xu thế màn hình tương lai không, nhưng chắc chắc đó là một giải pháp đột phá mới trong thiết kế. Nghe đồn nhiều hãng khác, trong đó có Apple cũng sẽ đi theo và ứng dụng màn hình vô cực cho iPhone 8 như vậy", ông Phước chia sẻ.
Theo chuyên gia công nghệ Hoàng Sơn (Sơn Lazio), trợ lý ảo Bixby là tính năng mà anh chờ đợi nhất. Anh cho rằng, hầu hết trợ lý ảo hiện nay đang còn khá "bị động" trong việc giao tiếp với người dùng, nhưng Bixby sẽ thông minh hơn bởi sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Anh kỳ vọng, Bixby sẽ dùng AI để tương tác tốt hơn, học hỏi nhiều hơn, điều khiển nhiều thứ hơn, chủ động hơn trong mọi tình huống. Đồng thời, anh cũng hi vọng Samsung làm tốt hơn hệ sinh thái cho trợ lý ảo, để nó có thể phát huy tối đa sức mạnh.
Những thông tin gần đây cho thấy, Galaxy S8 sẽ có cổng chuyển đổi để kết nối với các thiết bị ngoại vi như màn hình, chuột, bàn phím..., biến smartphone này thành máy tính để bàn. Về tính năng này, anh Sơn cho rằng, Samsung DeX cũng sẽ là nhân tố mới mang đến thành công cho Galaxy S8, bởi xu thế "phone-to-PC" đang phát triển. "Với cấu hình máy theo tin đồn đã rất mạnh, việc biến Galaxy S8 thành một mini PC là điều hoàn toàn dễ hiểu. Và thiết bị có thể mở đường cho sự phổ biến của những chiếc điện thoại kiêm máy tính có khả năng di động cao trong tương lai", anh Sơn nhận định.
Theo nhà báo công nghệ Tuấn Hưng, với màn hình vô cực, Galaxy S8 có thể nâng việc trải nghiệm thực tế ảo di động lên tầm cao mới. Anh cũng hi vọng, các phụ kiện Galaxy ecosystem đi kèm như Gear 360 mới, Gear VR cùng bộ điều khiển Controller sẽ được nâng cấp vượt trội hơn để mang tới cho người dùng cách thưởng thức "đã" hơn, hấp dẫn hơn.
Ngoài ra, một số chuyên gia công nghệ Việt khác cũng nhận định Galaxy S8 sẽ là một sản phẩm hoàn thiện nhất từ trước đến nay. Không chỉ thiết kế, máy còn có cấu hình mạnh mẽ nhất, cảm biến mống mắt kết hợp cảm biến vân tay và nhận dạng khuôn mặt để tăng độ bảo mật, trải nghiệm âm thanh tốt hơn với công nghệ của AKG… và rất nhiều tính năng khác. "Bom tấn" đang được mong đợi của Samsung dự kiến ra mắt tối nay, 29/3.

Nguồn tin từ: chonsodepvina.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét